เมนู
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิกฟรี
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิกฟรี
หน้าแรก
สอบเข้า
ม.ปลายติวฟรี
PRETCAS
BoostUP
รีวิวมหาวิทยาลัย
คณะแนะนำ
เรียนต่อ ป.โท
สำหรับคุณครู
กลับเมนูหลัก
ข่าว TCAS
ข่าวมหาวิทยาลัย
SchoolOntour
เล่าเรื่องรุ่นพี่ที่ 1
ค้นหาเปิดรับ TCAS/รับตรง
แคมป์/ค่าย Camp
วางแผนอนาคต Admission Planning
สำรวจอาชีพ Career Explore
สร้างพอร์ต Admission Portfolio
ถามตอบ AdmissionQ
บทความ
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวกิจกรรม
กลับเมนูหลัก
โปรแกรม U-Review
วีดีโอ U-Review
บทความ U-Review
แนะนำหลักสูตร U-Infographic
รวมค่าเทอม ม. ทั่วประเทศ U-life
จัดอันดับมหาวิทยาลัย
กลับเมนูหลัก
เรียนต่อต่างประเทศ
เรียนอินเตอร์
เรียนไอที
เรียนการบิน
เรียนบัญชี
เรียนนิเทศฯ
เรียนธุรกิจดิจิทัล
เรียนกีฬา
เรียนเป็นผู้ประกอบการ
เรียนการโรงแรม และการท่องเที่ยว
เรียนภาษาเพื่อธุรกิจ
โลจิสติกส์
เรือสำราญ
ดิจิทัลมีเดีย
สถาปัตยกรรมศาสตร์
วิศวกรรมศาสตร์
กลับเมนูหลัก
รีวิวหลักสูตร ป.โท
ข่าวบทความ ป.โท
แนะนำหลักสูตร U-Infographic
กลับเมนูหลัก
GIS ระบบงานแนะแนว 4.0
AdmissionPlanning สำหรับคุณครู
รายงาน Portfolio สำหรับคุณครู
สไลด์แนะแนวอาชีพ
ระเบียนนักเรียน
แบบประเมิน SDQ
แบบทดสอบ EQ
แบบทดสอบบุคลิกภาพ
ข้อมูลคณะสาขา
ข้อมูลอาชีพ
กลับเมนูหลัก
เรียนออนไลน์ U-Course
สมาชิก Gold
กลับเมนูหลัก
คลังข้อสอบ PreTCAS ปี 65
คลังข้อสอบ PreTCAS ปี 64
คลังข้อสอบ PreTCAS ปี 63
คลังข้อสอบ PreTCAS ปี 62
คลังข้อสอบ PreTCAS ปี 61
หน้าแรก
สอบเข้า
หลักสูตรแนะนำ
ข่าว TCAS
ข่าวมหาวิทยาลัย
SchoolOntour
เล่าเรื่องรุ่นพี่ที่ 1
รับตรงที่ไม่อยู่ใน TCAS
ค้นหาเปิดรับ TCAS/รับตรง
แคมป์/ค่าย Camp
วางแผนอนาคต Admission Planning
สำรวจอาชีพ Career Explore
สร้างพอร์ต Admission Portfolio
ถามตอบ AdmissionQ
บทความ
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวกิจกรรม
ม.ปลายติวฟรี
PRETCAS
คลังข้อสอบ PreTCAS ปี 65
คลังข้อสอบ PreTCAS ปี 64
คลังข้อสอบ PreTCAS ปี 63
คลังข้อสอบ PreTCAS ปี 62
คลังข้อสอบ PreTCAS ปี 61
BoostUP
รีวิวมหาวิทยาลัย
โปรแกรม U-Review
วีดีโอ U-Review
บทความ U-Review
แนะนำหลักสูตร U-Infographic
รวมค่าเทอม ม. ทั่วประเทศ U-life
จัดอันดับมหาวิทยาลัย
คณะแนะนำ
เรียนต่อ ป.โท
รีวิวหลักสูตร ป.โท
ข่าวบทความ ป.โท
แนะนำหลักสูตร U-Infographic
สำหรับคุณครู
GIS ระบบงานแนะแนว 4.0
AdmissionPlanning สำหรับคุณครู
รายงาน Portfolio สำหรับคุณครู
สไลด์แนะแนวอาชีพ
ข้อมูลคณะสาขา
ข้อมูลอาชีพ
เทคนิคและสื่อการสอน
คอร์สฟรี
เรียนออนไลน์ U-Course
สมาชิก Gold
สอบเข้ามหาวิทยาลัย
ข่าว TCAS
ค้นหาเปิดรับ TCAS/รับตรง
แคมป์/ค่าย
บทความ
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวกิจกรรม
โปรแกรมวางแผนอนาคต
โปรแกรมสร้างพอร์ตโฟลิโอ
โปรแกรมแอดมิชชัน
Previous
Next
Previous
Next
ธุรกิจบัณฑิตย์โพล "ผลกระทบจากเกมส์โปเกม่อน"
แจ้งลบ
บันทึกเก็บไว้ใน List
วันที่เวลาโพส
10 ต.ค. 59 09:32 น.
10 ต.ค. 59 09:32 น.
อ่านแล้ว
346
จำนวน
แชร์
พี่จ๋า AdmissionPremium
ธุรกิจบัณฑิตย์โพล มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ทำการสำรวจประชาชนทั่วไป เรื่องผลกระทบของผู้ที่เล่นเกมส์โปเกม่อน จำนวน 1,235 คน ผลปรากฏว่า
สองเดือนผ่านไปกระแสความนิยมเล่นเกมส์โปเกม่อนลดลงอย่างรวดเร็วโดยสอบถามผู้เล่นเกมส์โปเกม่อนมีถึง ร้อยละ 72.56 ที่เล่นเกมส์ลดลง มีเพียงร้อยละ 23.04 ที่ยังเล่นเกมส์เท่าเดิม และร้อยละ 4.40 เล่นเพิ่มขึ้น โดยใช้เวลาในการเล่นเกมส์เฉลี่ยวันละ 3 ครั้ง / เฉลี่ยครั้งละ 1.30 ชั่วโมง ช่วงเวลาที่ใช้เล่นเกมส์ ร้อยละ 32.74 เล่นเกือบทั้งวัน
ร้อยละ 32.03 จะเล่นในช่วงเย็น ร้อยละ 19.84 เล่นในช่วงพักกลางวัน ร้อยละ 9.25 เล่นในช่วงเช้า และร้อยละ 6.14 เล่นก่อนนอน
ซึ่งสาเหตุที่ทำให้การเล่นเกมส์โปเกม่อนลดลงคือ
1.เบื่อ / จำเจ ร้อยละ 57.30
2. เล่นตามกระแส ร้อยละ 23.48
3. มีแต่ตัวโปเกม่อนเดิมๆไม่มีตัวใหม่ๆ ร้อยละ 19.34
4.มีการโกงการต่อสู้กันมากเกินไป สู้แล้วแพ้ (ใช้บอทเล่น) ร้อยละ 9.12 5. อื่นๆ ร้อยละ 8.64
สำหรับเรื่องความกังวลใจของผู้เล่นเกมส์ในการตามจับโปเกม่อนนั้น อันดับ 1 คือ กังวลใจในเรื่องอันตรายจากการเดินไม่ดูทางเท้า / ชน / หกล้ม ร้อยละ 63.18 อันดับ 2 อันตรายในยามวิกาล / ปล้น / จี้ /ชิงทรัพย์ ร้อยละ 58.04 อันดับ 3 อันตรายจากการข้ามถนน / รถชน ร้อยละ 53.14 อันดับ 4 เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ (เล่นเกมส์ในขณะขับรถ) ร้อยละ 49.47
ส่วนผลกระทบจากการเล่นเกมส์โปเกม่อนในเรื่องการมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง / เพื่อน / เป็นอย่างไรนั้น ตอบว่า เหมือนเดิม และทำให้รู้จักเพื่อนใหม่(ที่เล่นเกมส์เหมือนกัน)ร้อยละ 27.57 พูดคุยปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น เพราะคุยในเรื่องเกมส์ ร้อยละ 25.48 และพูดคุยปฏิสัมพันธ์กันน้อยลง เพราะเอาเวลาไปเล่นเกมส์ ร้อยละ 19.38
สำหรับการมีปฏิสัมพันธ์กับเครือญาตินั้น ตอบว่า ยังคุยกันเหมือนเดิม ร้อยละ 50.65 พูดคุยปฏิสัมพันธ์กันน้อยลง เพราะเอาเวลาไปเล่นเกมส์ ร้อยละ 29.27 และพูดคุยปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น เพราะคุยในเรื่องเกมส์ ร้อยละ 20.08
การเล่นเกมส์โปเกม่อนส่งผลกระทบด้านการเรียนหรือไม่นั้น ร้อยละ 57 ไม่มีผลกระทบ ร้อยละ 43 มีผลกระทบ โดยมีผลกระทบในเรื่อง
1. ไม่ตั้งใจเรียน ร้อยละ 40.53 2. ง่วงนอน / อ่อนเพลีย ร้อยละ 27.24
3. ไม่มีสมาธิในการเรียน ร้อยละ 26.58 4. เข้าเรียนสาย ร้อยละ 22.26
5. เรียนไม่รู้เรื่อง ร้อยละ 17.28 6. ไม่ทำการบ้าน ร้อยละ 14.29
ผู้ที่ทำงานแล้วการเล่นเกมส์โปเกม่อนส่งผลกระทบต่อการทำงานหรือไม่นั้น ร้อยละ 64.86 ไม่มีผลกระทบต่อการทำงาน ร้อยละ 35.14 มีผลกระทบ โดยมีผลกระทบในเรื่อง
1. ไม่มีสมาธิในการทำงาน ร้อยละ 35.10 2. ไม่ตั้งใจทำงาน(เล่นเกมส์ตอนทำงาน) ร้อยละ 34.62
3. ง่วงนอน / อ่อนเพลีย ร้อยละ 31.25 4. เข้าทำงานสาย ร้อยละ 22.12
5. ทำงานล่าช้า ร้อยละ 21.16
จำนวน
แชร์
อ่านแล้ว
346
ตั้งกระทู้ใหม่
แจ้งลบ
คนอื่น ๆ อ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ
เรียนหมอเอกชน ต้องใช้เงินเท่าไหร่? เปิดค่าเทอม แพทย์ เภสัช ทันตะ สัตวะ ม.เอกชน เช็กเลย!
105
เปิดโผ ที่สุดของปี!! การจัดอันดับ 10 มหาวิทยาลัยไทย ปี 2567 โดย Webometrics ม.ไหนครองแชมป์?
3K
ฐานเงินเดือนเริ่มต้น สำหรับสายงาน IT อ้างอิงจาก Adecco Salary Guide FY2016
3K
เตรียมอุดมฯ ปรับวิธีคัดเด็กโควตาปี 60
5K
Dek รุ่นไหนก็มาร่วมงานนี้ได้ ! วางแผนเตรียมตัว สู่รั้วมหาวิทยาลัย (รับจำนวนจำกัด)
5K
ถาม-ตอบ
ติดตามแฟนเพจ
ติดตาม TWITTER
ติวเจาะ A-Level ครบทุกวิชา สายแพทย์
บูสต์คะแนน 70 UP กับเคล็ดลับเพิ่มคะแนน A-Level แบบฉุดไม่อยู่
สาขาแนะนำ ตามคำเรียกร้อง
น่าเรียน มีที่ไหน เน้นอะไร มาดูกัน!!
TCASPortfolio ต้อนรับปี 2024
ใช้งานฟรี! ไปเลย...
ยื่นพอร์ตปุ๊ป สัมภาษณ์ปั๊บ
สมัครออนไลน์ได้เลย!!!
นับถอยหลัง ม.5 !! สอบติดหมอ ไม่ยาก
ติวเข้มข้น ครบทุกวิชา ที่ใช้ในการสอบติด แพทย์ กสพท
จะดีแค่ไหน! ถ้ารู้ล่วงหน้าว่าสอบติดไหม?
พร้อมรู้แนวข้อสอบ #TCAS66 ก่อนสอบจริง คลิกเลย!
×
Close