หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ ทุนเด่นต่อต่างประเทศ

แนะนำ 5 สาขาน่าเรียน จากทุน Erasmus Mundus ไปเรียนต่อโท ฟรี! ที่ยุโรป

วันที่เวลาโพส 16 พฤศจิกายน 60 11:39 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

มีข่าวดีมาฝากสำหรับทุกคนที่กำลังสนใจและตัดสินใจไปเรียนต่อปริญญาโทต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ใครที่เล็งๆ ประเทศในทวีปยุโรปเอาไว้ อย่าพลาดหนึ่งในสุดยอดทุนการศึกษาที่ให้คุณได้ไปเรียนที่ยุโรปแบบเต็มจำนวน แถมยังได้เรียนในมหาวิทยาลัยหลายแห่งในคอร์สเดียว และทุนที่เรากำลังพดถึงก็คือ ทุน Erasmus Mundus (อ่านว่า อีราสมุส มุนดุส) 

โดยทุน Erasmus Mundus เป็นทุนจากสหภาพยุโรปภายร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆ ในยุโรป ที่ให้กับนักศึกษาจากประเทศนอกสหภาพ โดยความสุดยอดของทุนนี้คือ เป็นทุนให้เปล่า 100% มีทั้งในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งค่าเทอม ค่ากินอยู่ ค่าเดินทาง และอื่นๆ  ที่สำคัญนักศึกษาผู้ได้รับทุน จะได้เรียนสลับสับเปลี่ยนไปหลายแห่ง ตามมหาวิทยาลัยที่เป็นพาร์ทเนอร์สาขาวิชานั้นๆ ทั่วยุโรป 


ซึ่งการพิจารณาทุน ก็มีเกณฑ์เหมือนการขอทุนและการรับเข้าศึกษาทั่วไปของยุโรปคือ พิจารณาจากคะแนนทักษะภาษาอังกฤษ ผลการศึกษา ความสามารถทางวิชาการ จดหมายรับรองและจดหมายแนะนำตัว ไปจนถึงผลงาน การทำงาน หรือกิจกรรมอื่นๆ ของเรา


และนอกจากเราจะมาแนะนำทุนเรียนต่อโทดีๆ ให้ทุกคนได้ทราบกันแล้ว บทความนี้เรายังแถมด้วย 5 สาขาน่าเรียนในระดับปริญญาโท จากทุน Erasmus Mundus จะมีสาขาไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลย

BDMA : Big Data Management and Analytics
สาขาแห่งยุคดิจิทัล มาแรงและน่าเรียนสุดๆ อย่าง Big Data Management and Analytics เพราะโลกของเรากำลังถูกขับเคลื่อนด้วย Big Data ข้อมูลข่าวสารและการตัดสินใจถูกประมวลขึ้นจากข้อมูลจำนวนมหาศาล บริษัทและองค์กรต่างๆ ทั่วโลก ล้วนก็ต้องการผู้ที่รู้วิธีจัดการและสร้างประโยชน์จากข้อมูลเหล่านั้น สาขาวิชานี้จึงเหมาะกับใครที่อยากก้าวหน้าในสายงานวิเคราะห์ข้อมูล และสนใจอาชีพ นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล รับรองสาขานี้จะเป็นที่ต้องการมากสุดๆ ในอนาคตอันใกล้


IMSISS : Master's programme in Security and Cloud Computing
หลังจากโลกได้สัมผัสกับระบบคลาวด์ การฝากไฟล์ สื่อสาร ส่งต่อสิ่งต่างๆ ก็ทำได้อย่างสะดวกรวดเร็วขึ้น เทคโนโลยีคลาวด์จึงเป็นเทคโนโลยีสำคัญอีกระบบที่องค์กรต่างๆ ทุกระดับทั่วโลกเลือกมาใช้งาน สาขาวิชานี้จึงเน้นผลิตผู้เชี่ยวชาญทางวิศวกรรมระบบและความปลอดภัยของระบบเพื่อมาดูแลเทคโนโลยีคลาวด์ นอกจากนี้ หลักสูตรยังเน้นการค้นคว้าวิจัย และร่วมฝึกงานกับบริษัท ICT ชั้นนำของยุโรป เช่น Intel Labs Europe ในเยอรมนีหรือ Nokia Bell Labs ที่ฝรั่งเศสด้วย


GLOCAL : Global Markets, Local Creativities
เมื่อโลกาภิวัตน์ส่งผลให้ระบบทุนนิยมแผ่ขยายไปทั่วทุกมุมของโลก ผู้คนจึงต้องปรับตัวรับกับสิ่งต่างๆ ด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ หลักสูตร 2 ปีนี้ จะเน้นทักษะและการคิดเชิงวิพากษ์เพื่อมองความสัมพันธ์ระหว่างทุนนิยมในระดับโลก กับทุนนิยมระดับท้องถิ่น ว่าด้วยความสัมพันธ์ของเมือง พื้นที่ที่มีการปรับตัว และแข่งขันกันกับการเข้ามาของทุนข้ามชาติ ดังนั้น การที่ได้เรียนในบรรยากาศของเมืองที่มีความสร้างสรรค์สำคัญของโลกอย่าง สก๊อตแลนด์ เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี และสเปน จึงช่วยสร้างความเข้าใจและทำให้มองเห็นวิธีที่แต่ละพื้นที่จัดการและต่อรองกับโลกโลกาภิวัตน์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น


DOCNOM : DOCNOMADS+ DOCUMENTARY FILMDIRECTING EMJMD
หลักสูตรการผลิตและกำกับสารคดีอย่างเข้มข้น ที่เหมาะสำหรับผู้สนใจเรียนทำสารคดีขั้นลึกซึ้ง โดยหลักสูตรนี้ได้รวบรวมนักศึกษาและนักทำสารคดีจากทั่วทุกมุมโลก จากหลายบริบทวัฒนธรรม เป็นการสร้างบรรยากาศของความคิดสร้างสรรค์ที่มีความรุ่มรายหลากหลาย ประกอบกับความร่วมมือทั้งทางวิชาการ ภาคธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญชั้นแนวหน้าในระดับโลก คุณจะได้ฝึกฝนทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมทั้งได้สัมผัสและเรียนรู้ในมหาวิทยาลัยของประเทศทั้ง โปรตุเกส ฮังการี และเบลเยี่ยม 


EMMA : Erasmus Mundus Masters in Journalism, Media and Globalisation
ด้วยความที่โลกกลายเป็นดิจิทัล ข้อมูลข่าวสารอยู่ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาทางวารสารศาสตร์จึงเปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นการยกระดับการศึกษาวิจัยและการฝึกฝนนักวารสารและนักสื่อสารในโลกที่ไม่เคยหยุดนี้จึงสำคัญอย่างยิ่ง และหลักสูตรมีการรวมพลังของมหาวิทยาลัยทั้งในยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย เน้นผสานความรู้ในเชิงทฤษฎีและทักษะสำคัญ เพื่อฝึกฝนนักศึกษาให้สามารถวิเคราะห์ ตีความและสร้างความรู้ใหม่ๆ ในโลกและเส้นแบ่งต่างๆ ที่กำลังเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ


ดูรายชื่อสาขาที่เปิดให้ทุนประจำปีนี้และมหาวิทยาลัย Partnerships ฉบับเต็ม >> eacea.ec.europa.eu
ดูรายละเอียดทุน Erasmus Mundus เพิ่มเติมที่ >> คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย : ทุนอีราสมุส มุนดุส​



ที่มา : 
thematter.co
eacea.ec.europa.eu
apollopmadiary.blogspot.com

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด