Master Degree

เปิดประสบการณ์ด้านบริหารธุรกิจที่เหนือกว่าการเรียน MBA

       เชื่อว่าหลายคนที่เรียนจบ MBA ด้านบริหารธุรกิจมานั้นคงคิดว่า การที่เรียนจบ MBA มาจะทำให้เรามีความสามารถและกลยุทธ์ที่เหนือกว่า แต่รู้หรือไม่ว่าแนวคิดในสิ่งที่เรากำลงคิดอยู่ไม่ใช่เรื่องถูกเสมอไป เพราะเราได้ค้นเจอบทความของต่างประเทศที่เขียนถึงเรื่อง แนวคิดด้านบริหารธุรกิจที่นอกเหนือจากการสอนในห้องเรียน MBA มาบอกเล่าให้ทุกๆคนได้รู้กันไปอ่านพร้อมๆกันได้เลย


       1.การเปลี่ยนไอเดียให้กลายเป็นสิ่งที่ขายได้จริง
      
       ไม่สำคัญว่าเราจะทำอะไรในกิจการทั้งองค์กรหรือส่วนตัว เพราะไม่มีประสบการณ์แบบไหนที่จะมีคุณค่ากว่าการเปลี่ยนไอเดียให้กลายเป็นสิ่งที่ขายได้จริงแน่นอน ซึ่งเส้นทางก่อนที่จะสินค้าหรือบริการบางอย่างจะไปถึงมือผู้บริโภค ทุกอย่างต้องเริ่มจากการขายไอเดียให้นักลงทุนก่อนอย่างแรก ทั้งในเรื่องของการมองหากลุ่มเป้าหมาย กำหนดส่วนผสมทางการตลาด สร้างโรงงาน สร้างช่องทางการจัดจำหน่าย อบรมพนักงานขาย จัดตั้งฝ่ายบริการลูกค้า เป็นต้น แน่นอนว่ากระบวนการเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย
 
       2.การเข้าถึงธรรมชาติของมนุษย์
      
       การเข้าในธรรมชาติของมนุษย์ก็หมายถึง การเป็นผู้นำ ซึ่งสิ่งสำคัญมากที่สุดสำหรับงานด้านบริหารธุรกิจคือ เราจะได้เรียนรู้ว่าตัวเองมีความอึดพอที่จะรับมือกับสถานการณ์ตึงเครียดหรือไม่ มีความมั่นใจพอที่จะปรับตัวหรือไม่ และจะสามารถทำใจให้สงบเมื่อต้องอยู่ท่ามกลางวิกฤติในบริษัทหรือไม่นั่นเอง
 
       3.ทำงานในฝ่ายบริการลูกค้า
      
       การทำงานในฝ่ายบริการลูกค้านั้นเป็นการถูกฝึกให้รู้จักคนและทุกอย่างคือคุณสมบัติที่หาซื้อไม่ได้ นอกเสียจากมีประสบการณ์ตรงเท่านั้น เพราะเรื่องการรู้จักหรือเข้าถึงจิตใจคนเป็นเรื่องที่สายงานด้านบริการของหลายๆองค์กรต่างมองข้าม


ข้อมูลจาก : http://thumbsup.in.th
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

Flexible MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (ภาคพิเศษ) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

Flexible MBA Program คือ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ...

International MBA (Asia Pacific Business) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจเอเชียแปซิฟิก สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

บัณฑิตวิทยาลัยบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ...

English MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

หลักสูตร English MBA ภาคปกติ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ...